ผลกระทบ จากเกมยูโรป้า ลีค

avengerX8
July 16, 2021 0 Comment

ผลกระทบ จากเกมยูโรป้า ลีค

เกม UCL รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายเดินทางมาถึงแล้ว แน่นอนว่าเกมนัดนี้นอกจากเกมเพื่อแย่งกันเข้ารอบ 2 ทีมต่อกลุ่มที่แต่ละทีมก็อยากจะเข้าไปให้ได้ ไม่เพียงแค่ค่าลิขสิทธิ์เท่านั้น การได้หล่นไปเล่นยูโรป้าลีค แม้ว่าจะมีปลายทางที่ชนะเลิศเพื่อชิงตั๋วไปเล่นรอบแบ่งกลุ่ม UCL ซีซั่นถัดไป แต่ระหว่างทางทีมเหล่านั้นก็ต้องเจอผลกระทบจากเกมยูโรป้าลีคด้วยเหมือนกัน

แข่งวันพฤหัส แล้วต่อด้วยเกมลีค

สิ่งที่ทีมตกลงไปเตะ ยูโรป้าลีค ไม่ชอบเลยก็คือ ตารางแข่งขัน ที่พวกเค้าจะต้องลงไปแข่งวันพฤหัสบดี ซึ่งนั่นทำให้พวกเค้าจะต้องเจอตารางแข่งที่เหนื่อย แน่น กรอบ และเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บมากทีเดียว ลองนึกภาพว่า พวกเค้าแข่งเสร็จวันพฤหัส แล้วต้องรีบกลับอังกฤษเพื่อพักฟื้น แล้วเตะเกมลีคต่อในวันเสาร์ นี่คือแทบจะไม่ได้พักเลย ไม่ต้องถามเรื่องซ้อมที่อาจจะไม่ได้ซ้อมด้วยซ้ำ แค่ประชุมแท็คติควิธีการเล่นก็หมดเวลาแล้ว ซึ่งมันส่งผลต่อการต่อสู้ในลีคแบบเต็มๆ

เดินทางไกลถึงไกลมาก

การแข่งขันยูโรป้า ลีค บางครั้งพวกเค้าจะไปเจอทีมจากลีครองลงไปไม่ใช่ 5 ลีคใหญ่ของยุโรป ทำให้พวกเค้าอาจจะต้องเดินทางไกลกว่าเดิม แบบไกลมากด้วยซ้ำ ซึ่งการเดินทางไกลถึงไกลมาก(บางทีไปถึงรัสเซีย ตุรกี สวิสเซอร์แลนด์ เดนมาร์กก็มีด้วย) จะเป็นการสะสมความเหนื่อยล้าของตัวเองไปเรื่อยๆ จนบางครั้งเราจะเห็นว่านักเตะทำไมไม่ฟิตเหมือนกับที่คาดเอาไว้

เสียฐานแฟนบอล

บางคนอาจจะแย้งว่า การไปเตะถ้วยยูโรป้า ลีค ก็เป็นการเตะถ้วยยุโรปเหมือนกัน น่าจะเพิ่มฐานแฟนบอลได้มันก็จริง แต่ว่ามองระยะยาว มันทำให้พวกเค้าเสียฐานแฟนบอลมากกว่า อย่างแรกถ้วยยูโรป้าลีค หากไม่ใช่รอบรองชนะเลิศ คนดูก็น้อยมาก(แฟนบอลล้าจากเกม UCL ไปหมดแล้ว) อีกทั้งมันส่งผลกระทบต่อเกมลีค ที่จะต้องทำให้พวกเค้าต้องไปเตะคู่ดึก ทำให้แฟนบอลหน้าใหม่ที่อยากจะดูก็หาโอกาสดูยาก